Workshop Open Networking for Datacenter

May 22, 2024 by
Nguyễn Sơn Hải

Hồ Chí Minh, 29/8/2023

Vừa qua tại khách sạn Park Royal Saigon Hotel, Edge-Core Networks đã phối hợp cùng HSG Distribution giới thiệu giải pháp Open Networking for DataCenter tới các đối tác tiềm năng. 


Trong bối cảnh không ngừng chuyển đổi và phát triển của ngành công nghiệp dữ liệu, sự kiện "Hội Thảo Giới Thiệu Giải Pháp Open Network for Datacenter" đã diễn ra thành công  tại thành phố Hồ Chí Minh với sự hợp tác đặc biệt từ hãng Edge-Core Networks và đối tác địa phương HSG Distribution.  

Hội thảo tập trung vào việc trình bày các giải pháp và xu hướng mới trong lĩnh vực chuyển mạch mạng mở và phân tách với các điểm nội bật đáng chú ý như: 

Xu hướng Chuyển mạch Mạng Mở (ONIE - Open Network Install Environment /Disaggregation network / Disaggregated Switch):

Các bộ chuyển mạch/định tuyến (switch/router) truyền thống cung cấp một gói phần cứng và phần mềm nguyên khối từ một nhà cung cấp duy nhất. Trong khi trước đây, mô hình này đã cung cấp các lợi ích như: khả năng phối hợp tốt phần cứng/phần mềm được đảm bảo; một đầu mối liên hệ duy nhất để mua và được hỗ trợ, ngày nay nó tạo ra một số thách thức đối với các nhà khai thác mạng. Việc bị 'khóa' với nhà cung cấp (vendor lock-in) do phần mềm 'riêng' (proprietary), và số lượng nhỏ các nhà cung cấp dẫn đến việc thiếu cạnh tranh và các nhà mạng phải chịu chi phí cao. Sự cải tiến (innovation) bị phụ thuộc vào khả năng của nhà cung cấp được chọn duy nhất chứ không phải là một hệ sinh thái và các nhà khai thác mạng bị ngăn cản việc tận dụng các cải tiến phần cứng và phần mềm một cách độc lập hoặc lựa chọn phần cứng và phần mềm tốt nhất một cách độc lập.

Xu hướng Phân tách (Disaggregation) không phải là mới, và đã được triển khai ở nhiều khâu khác nhau, nhiều chức năng mạng ảo (virtual network functions) được chạy trên các CPU thông thường. Giờ đây xu hướng Phân tách này đã đến với switch/router. Phần cứng là một 'hộp trắng'  (White Box Hardware/Bare Metal Switch) tách với phần mềm - hệ điều hành mạng (network operating system - NOS). Phần cứng và phần mềm có thể được chọn từ các nhà cung cấp khác nhau.  Nhiều nhà mạng trên thế giới đã triển khai việc Phân tách này như AT&T, Vodafone, Telefónica, TIM Brasil, Orange, BT. Họ mua phần cứng riêng và kết hợp với các phần mềm tự phát triển hoặc open-source.

Edge-Core là nhà thiết kế, sản xuất và cung cấp phần cứng của switch/router hơn 30 năm nay. Các giải pháp ONIE/Disaggregated Switch của Edge-Core cùng với hệ điều hành nguồn mở SONiC đã được chứng thực thành công với nhiều ứng dụng tiêu biểu như Truyền dẫn backhaul cho 5G; Mạng Data Center;... Và đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều khách hàng lớn trên toàn cầu bao gồm cả các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp vv…. Ví dụ như: Orange, T-mobile, AT&T, NTT, Infinera, Rakuten, Walmart vv…  


Đại diện của HSG Distribution cũng đã có những phát biểu đầy ý nghĩa, thể hiện sự cảm kích đối với sự hợp tác và tin tưởng từ các đối tác. HSG Distribution luôn cam kết hỗ trợ các đối tác ở mức cao nhất, không chỉ trong việc tư vấn, thiết kế mà còn trong việc triển khai và hỗ trợ sau bán hàng vv.... nhằm mang lại sự YÊN TÂM cao nhất cho các đối tác khi hợp tác cùng HSG Distribution.



in News